Thành phần có nguồn gốc từ động vật cần tránh khi ăn chay

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi lylymcm, 10 Thg 10 2018.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Nhiều loại thực phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật hay là các chất phụ gia mà hầu hết mọi người không biết. Vì lý do này, người ăn chay cũng tránh ăn thực phẩm có chứa:

    Một số chất phụ gia: Một số phụ gia thực phẩm có thể cũng được lấy từ các sản phẩm động vật. Ví dụ bao gồm E120, E322, E422, E 471, E542, E631, E901 và E904.
    Cochineal hay là carmine: Các loại côn trùng quy mô đất cochineal cũng được dùng để cho tạo ra carmine, một loại thuốc nhuộm tự nhiên cũng được dùng để cho tạo ra màu đỏ giúp cho nhiều sản phẩm thực phẩm. xem thêm bài viết nổi bật địa chỉđặt cỗ chay ngon ???.
    [​IMG]


    Gelatin: Chất chế biến đặc này đến từ da, xương và các mô liên kết của bò và lợn.
    Isinglass: Chất này giống như gelatin có nguồn gốc từ cá bong bóng. Nó thường cũng được dùng trong việc chế biến bia hay là rượu vang.
    Hương liệu tự nhiên: Một số thành phần này có nguồn gốc từ động vật. Một ví dụ là castoreum, một hương liệu thực phẩm xuất phát từ sự tiết ra các tuyến mùi hậu môn của hải ly. tham khảo thêm bài viết chi tiết ăn chay tháng 7 có ý nghĩa là gì ???



    Axít béo Omega-3: Nhiều sản phẩm cũng được chế biến giàu cùng với omega-3 không phải là thuần chay, bởi vì phần lớn omega-3 đến từ cá. Omega-3 có nguồn gốc từ tảo là các chất thay thế thuần chay.
    Shellac: Đây là một chất cũng được tiết ra bởi côn trùng. Nó đôi khi cũng được dùng để cho chế biến men thực phẩm giúp cho kẹo hay là một lớp phủ sáp giúp cho sản phẩm tươi sống.
    Vitamin D3: Hầu hết vitamin D3 có nguồn gốc từ dầu cá hay là lanolin cũng được tìm thấy trong lông cừu. Vitamin D2 và D3 từ địa y là các thực phẩm thay thế thuần chay.





    Thành phần sữa: Whey, casein và lactose đều có nguồn gốc từ sữa.
    Những thành phần và phụ gia có thể cũng được tìm thấy trong một loạt các loại thực phẩm chế biến khác nhau. Điều quan trọng là chị em phụ nữ kiểm tra danh sách các thành phần một phương pháp cẩn thận.

    Người ăn chay nên kiểm tra nhãn thực phẩm để cho đảm bảo sản phẩm không chứa các thành phần cũng được liệt kê ở trên.




    16–32: Thức ăn đôi khi (tuy nhiên không phải lúc nào) cũng chứa thành phần động vật
    Một số loại thực phẩm chị em phụ nữ có thể mong đợi là 100% thuần chay đôi khi có chứa một hay là nhiều thành phần có nguồn gốc từ động vật.

    Vì lý do này, người ăn chay tìm phương pháp tránh tất cả các sản phẩm có nguồn gốc động vật phải thận trọng khi quyết định có nên ăn hay là tránh các loại thực phẩm sau đây hay không:

    Các sản phẩm bánh mì: Một số sản phẩm bánh mì, chẳng hạn như bánh mì tròn, có chứa L-cysteine. Axit amin này cũng được dùng như một chất chế biến mềm và thường xuất phát từ lông gia cầm.
     

Chia sẻ trang này