Tập thể dục cho người lớn tuổi cần sự phong phú

Thảo luận trong 'CHUYỆN GIA ĐÌNH - CON CÁI' bắt đầu bởi nguoiduatin6578, 8 Tháng 5 2017.

  1. Sự thay đổi có thể mang lại cho bạn nhiều điều thú vị. Những thay đổi nho nhỏ cho bạn cơ hội tiếp cận những điều mới mẻ, đón nhận các thử thách mới đầy hấp dẫn và làm cho cuộc sống đầy nhàm chán mới mẻ trở lại. Cơ thể của chúng ta rất hiệu quả và sẽ thích ứng với mọi hình thức tập luyện trong vòng bốn đến sáu tuần. Sau đó, cơ thể cần đón nhận thử thách mới. Sau đây là một số ý tưởng giúp bạn tạo thêm phần thú vị cho thói quen rèn luyện thể dục hàng ngày nhờ sự thay đổi.

    Tập luyện năng động, phấn khởi không ngừng

    Để thay đổi một chương trình rèn luyện, hãy thay đổi thói quen của bạn bằng cách điều chỉnh khối lượng, thời gian tập luyện, sau mỗi 3-4 tuần. Tương tự, những bài tập cho hệ tim mạch của bạn cũng cần được thay đổi để luôn thú vị và lôi cuốn. Thông thường, chúng ta được khuyên nên tập thể dục từ 20 đến 30 phút với nhịp tim ở mức 60%-80% để giảm béo.

    Tăng tốc xen kẽ giúp duy trì sự trao đổi chất

    Các nhà khoa học về rèn luyện thân thể đã khám phá ra một phương pháp gọi là tăng tốc xen kẽ để giữ cho sự trao đổi chất tăng cao. Theo phương pháp này, bạn cần tăng cường độ của bài tập lên từng chút một theo thời gian. Bạn có thể tập với xe đạp, máy đạp xe tại chỗ, máy chạy bộ hoặc đơn giản là đi bộ hay chạy bộ ngoài trời. Nếu bạn dùng máy chạy bộ ở nhà hoặc phòng tập, hãy tăng tốc hoặc chỉnh cho mặt phẳng xiên đi để tăng cường độ tập luyện. Sau đây là một ví dụ để tăng cường độ tập luyện:


    Khởi động khoảng 5 phút với mức độ số 3.

    Đến phút thứ 6, hãy tăng lên mức độ 4.

    Đến phút thứ 7, hãy tăng lên mức độ 5.

    Đến phút thứ 8, hãy tăng lên mức độ 6 hoặc 7.

    Hai phút sau đó, hãy trở lại mức độ 3.

    Lặp lại chu kỳ đó hai lần nữa và kết thúc với mức độ 3.

    Tổng thời gian luyện tập (bao gồm cả khởi động và thả lỏng) là 25 phút.
    Bạn cũng có thể lên kế họach luyện tập tim mạch tăng cường trong vòng ba tuần, sau đó đến ba tuần duy trì ở cấp độ nhẹ hơn. Chế độ luyện tập nặng sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất hiệu quả và giữ cho không ngừng gia tăng trong vòng 24 tiếng đồng hồ mà không phải luyện tập lâu.

    Hãy xem thay đổi là một đồng minh để đạt được mục tiêu luyện tập của mình. Khi nói đến thể dục, đừng bằng lòng với bất kỳ điều gì buồn tẻ, đơn điệu. Cứ ba hoặc bốn tuần, hãy thử thay đổi thói quen thường nhật của bạn và tận hưởng những điều mới mẻ!

    Xem thêm :
    Sữa Ensure Gold dành cho người lớn , người già đặc biệt cho người bệnh càng phục hồi nhanh. Sữa Ensure Gold được đặc chế với hỗn hợp chất béo giàu FUFA , MUFA tốt cho tim mạch, cung cấp các acid béo thiết yếu hàm lượng acid béo no và cholesterol thấp rất có lợi cho chế độ ăn lành mạnh .
    Ensure Gold giàu Cholin và Acid Oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hoạt động của hệ thần kinh.

    Ensure Gold chứa FOS (fructo-oligosaccharides) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt. Hệ tiêu hóa là một thành phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch – để tự bảo vệ của cơ thể. Lợi ích của FOS trong Ensure Gold còn được tăng thêm bởi sự kết hợp lý tưởng với Inulin* (chất xơ hòa tan) để hình thành hệ Prebiotic kép – Beneo™ Synergy 1. Y học đã chứng minh Beneo™Synergy 1** giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Với Ensure Gold, bạn đang được hưởng thụ những thành tựu khoa học mới nhất về dinh dưỡng. Khi sử dụng Ensure Gold dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, cần theo đúng các hướng dẫn.
    Ensure Gold có thể được sử dụng để bổ sung vào khẩu phần ăn khi có nhu cầu tăng thêm về năng lượng và chất đạm, hoặc để duy trì tình trạng dinh dưỡng tốt. Ensure Gold đầy đủ vitamin và khoáng chất rất thích hợp khi cần phục hồi sức khỏe nhanh. Ngoài ra, Ensure Gold còn được dùng để thay thế hoàn toàn hay một phần bữa ăn để duy trì hoặc tăng cường sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này