Tại sao tất cả mọi người đều nên lựa chọn chế độ ăn chay tốt cho sức khỏe?

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi lylymcm, 11 Thg 7 2018.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Trẻ em có thể ăn chay không?
    Trẻ em có thể ăn chay, nhưng chúng không thể làm điều đó một mình. Họ cần những người lớn để giúp họ đảm bảo họ có được các loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

    Một chế độ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển. Thịt là nguồn cung cấp protein, chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Vì vậy, một người ăn chay cần phải thay thế các chất dinh dưỡng đó bằng các thực phẩm không phải thịt. Sẽ không lành mạnh nếu một đứa trẻ ngừng ăn thịt mà không nói cho ai biết hoặc có người lớn giúp đỡ với một số thay đổi về chế độ ăn uống. xem thêm: nhà hàng chay ngon nhất ở Hà Nội là đâu.

    [​IMG]


    Nhu cầu dinh dưỡng
    Trẻ em ăn chay có thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt nếu chúng tuân theo chế độ ăn ít hạn chế hơn - một chế độ cho phép một số sản phẩm động vật, như trứng và sữa. Càng nhiều loại thực phẩm bị hạn chế, càng khó cho trẻ (hoặc bất kỳ ai) có được dinh dưỡng hợp lý. Ví dụ, một người ăn chay vẫn uống sữa và ăn trứng có thể nhận được canxi, vitamin B12 và protein từ những nguồn này. xem chi tiết: nhà hàng chay ở hà nội với menu đa dạng, nhiều lựa chọn.

    Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các vitamin và khoáng chất thường thấy trong các sản phẩm từ thịt và động vật, và một số thực phẩm chay có thể cung cấp chúng.


    Sắt
    Cơ thể bạn cần oxy để sống. Cơ thể không thể sử dụng oxy khi không có sắt. Sắt là một phần quan trọng của hemoglobin, một phần của các tế bào máu đỏ mang oxy khắp cơ thể.

    Sắt có một chút khó khăn hơn để có được từ các nguồn thực vật bởi vì nó không được hấp thu vào cơ thể, cũng như sắt đến từ các nguồn động vật. Người ăn chay có thể lấy chất sắt họ cần từ đậu khô nấu chín, như đậu tây hoặc đậu xanh, khoai tây nướng với trái cây sấy khô (như nho khô), ngũ cốc nguyên hạt và giàu dinh dưỡng (như lúa mì hoặc yến mạch), ngũ cốc và bánh mỳ có tăng cường chất sắt. rau xanh (như bông cải xanh và cải xoăn). Vitamin C (được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau) giúp tăng cường hấp thu sắt, trong khi canxi (có trong sữa và các sản phẩm từ sữa khác) có thể ngăn chặn sự hấp thu sắt.


    Canxi và Vitamin D
    Canxi giúp răng và xương chắc khỏe. Các sản phẩm từ sữa (như sữa, pho mát và sữa chua) chứa canxi. Người ăn chay không ăn các sản phẩm từ sữa có thể lấy canxi từ rau xanh lá, nhưng điều này có thể không đủ cho trẻ em, những người vẫn đang phát triển. Nếu sữa không phải là một phần của chế độ ăn uống của bạn, hãy tìm các sản phẩm tăng cường canxi, như nước cam, sữa đậu nành, bánh mì và ngũ cốc, hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bổ sung canxi.

    Vitamin D giúp canxi đi vào xương của bạn. Một số loại thực phẩm, bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi, chứa vitamin D. Nhưng cơ thể của bạn thực sự có thể tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, cho dù bạn ăn thịt hay không, hãy chắc chắn và đi ra ngoài chơi!
     

Chia sẻ trang này